Xem thêm

Bảng size áo sơ mi nam chuẩn và phù hợp với người Việt

CEO Thái Paris
Áo sơ mi là một trang phục không thể thiếu trong tủ đồ của mỗi người. Nó không chỉ phù hợp cho cả nam và nữ, mà còn mang lại vẻ đẹp tinh tế và...

Áo sơ mi là một trang phục không thể thiếu trong tủ đồ của mỗi người. Nó không chỉ phù hợp cho cả nam và nữ, mà còn mang lại vẻ đẹp tinh tế và lịch sự cho người mặc. Tuy nhiên, để diện áo sơ mi thật đẹp, chúng ta cần tìm cho mình chiếc áo đúng size. Hiện nay, có nhiều loại size áo sơ mi nam khác nhau để chúng ta có thể lựa chọn. Hãy cùng BTees.net tìm hiểu về bảng size áo nam sau đây để chọn cho mình chiếc áo phù hợp nhé!

Bảng size áo sơ mi nam theo chiều cao và cân nặng

Hiện nay, các thương hiệu áo sơ mi cung cấp sản phẩm với đa dạng kích cỡ khác nhau. Do đó, chỉ cần bạn biết đúng thông số chiều cao và cân nặng của mình, bạn có thể dễ dàng chọn được size áo phù hợp. Dưới đây là một số sai áo nam theo chiều cao và cân nặng:

Size áo sơ mi nam

  • Số size áo M: Phù hợp với những chàng trai chiều cao trung bình từ 1m63-1m70 và cân nặng 60-70kg.
  • Số size áo L: Size áo sơ mi phổ biến nhất và có số lượng tiêu thụ lớn nhất tại thị trường Việt. Phù hợp với các bạn nam chiều cao trung bình từ 1m65-1m72 và cân nặng 70-80kg.
  • Áo sơ mi nam size S: Phù hợp với những ai có chiều cao từ 1m6-1m67 và nặng 50-60kg.
  • Áo sơ mi nam size XS: Size nhỏ nhất trong tất cả các size. Phù hợp với những bạn nam có dáng mi nhon, chiều cao dưới 1m6 và cân nặng dưới 50kg.
  • Số size áo XL: Phù hợp với những ai có cân nặng từ 75-90kg.
  • Size XXL: Dành cho những bạn nam có cân nặng từ 85-90kg, giúp tôn lên vóc dáng.
  • Thông số áo sơ mi nam size 3XL: Loại size này dành cho những bạn nam vạm vỡ vì đây là loại big size. Phù hợp với những bạn nam có cân nặng từ 90-95kg.
  • Áo sơ mi nam size 4XL: Dành cho những chàng trai có cân nặng từ 95-100kg.
  • Áo sơ mi nam size 5XL: Là kích thước áo sơ mi lớn nhất, thường được đặt may với số lượng ít theo yêu cầu, phù hợp với những chàng trai có cân nặng trên 100kg.

Bảng size áo sơ mi tay ngắn nam

Áo sơ mi tay ngắn không chỉ mang lại vẻ đẹp thời trang và khẳng định phong cách mà còn là lựa chọn thông minh cho những ngày hè oi bức. Tuy nhiên, để cảm thấy thoải mái và tự tin, hãy chọn những chiếc áo sơ mi có chất liệu dịu nhẹ, thấm hút mồ hôi và độ thoáng tốt. Dưới đây là bảng size áo sơ mi nam tay ngắn được quy ước theo chữ cái:

Bảng size áo sơ mi nam theo cân nặng và chiều cao

Bảng size áo sơ mi nam tay dài

Những mẫu áo sơ mi tay dài là sự lựa chọn tuyệt vời để mang lại diện mạo chững chạc, trưởng thành, và nam tính khi kết hợp với vest hoặc suit. Dưới đây là bảng size áo sơ mi nam tay dài được quy ước theo chữ cái:

Bảng size áo sơ mi nam theo cân nặng và chiều cao Size sơ mi nam

Bảng size áo sơ mi nam chuẩn theo thương hiệu - size áo Việt Tiến

Áo sơ mi của thương hiệu Viettien đã trở thành một thương hiệu quen thuộc và nổi tiếng về phong cách. Việt Tiến không ngừng làm hài lòng khách hàng với những thiết kế tinh tế và đa dạng các sản phẩm. Hiện nay, Việt Tiến tập trung ra mắt những chất liệu vải mới, phục vụ nhu cầu sử dụng của các quý ông. Bảng size áo sơ mi nam chuẩn của Việt Tiến được thể hiện dưới đây:

Áo sơ mi Việt Tiến Bảng size áo sơ mi nam Việt Tiến Bảng size sơ mi nam

Hướng dẫn chọn size áo sơ mi nam theo số

Ngoài bảng size áo sơ mi theo chữ cái, còn có bảng size áo nam theo số. Tuy nhiên, nhiều người lại không biết số đó tương ứng với size nào. Dưới đây là hướng dẫn chọn size áo sơ mi nam theo số:

  • Áo sơ mi nam size 38 tương đương với size S.
  • Áo sơ mi nam size 39 tương đương size S - M.
  • Size áo sơ mi nam 40 tương đương size M.

Chọn size áo sơ mi nam theo số

Đối với một số thương hiệu nước ngoài, để tạo nên sự độc đáo cho sản phẩm, họ sẽ quy định kích thước sơ mi nam theo các số sau:

  • Size 95: Phù hợp với những bạn nam có cân nặng từ 56 đến 65kg.
  • Size 100: Vừa vặn với những chàng trai có cân nặng từ 65 đến 74kg.
  • Size 105: Phù hợp với những bạn nam có cân nặng từ 74 đến 83kg.

Hướng dẫn chọn size áo sơ mi nam chuẩn nhất

Việc chọn đúng kích cỡ áo rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến hình ảnh của bạn trong mắt mọi người. Hãy tham khảo một số tips sau đây để chọn size áo sơ mi nam chuẩn:

Cổ áo sơ mi

Để xác định kích thước cổ áo, bạn có thể dùng thước dây quấn 1 vòng quanh cổ mình và đo kích thước. Đừng quên chèn thêm 1 ngón tay vào giữa thước đo và cổ để tạo cảm giác thoải mái khi cài cúc áo.

Ngực áo sơ mi

Số đo ngực áo sơ mi được tính bằng số đo phần ngực lớn nhất bằng thước dây của bạn.

Vai áo sơ mi

Với vai áo, bạn có thể dùng thước dây cố định ở một bên cầu vai, đầu dây bên kia kéo thẳng sang phía đối diện để đo kích thước chính xác nhất.

Thân áo sơ mi

Thân áo sơ mi được ước tính từ phần đỉnh vai đến ngang mông. Tùy thuộc vào sở thích, bạn có thể cộng hoặc trừ vài cm sao cho phù hợp với bạn.

Chọn đúng kích cỡ áo sơ mi nam sẽ giúp bạn tự tin và trông lịch lãm hơn. Hãy áp dụng các tips trên của BTees.net để diện áo sơ mi phù hợp và thật đẹp nhé!

1