Xem thêm

Cách Chọn Size Áo Sơ Mi Nam Theo Số Đo Cơ Thể Chuẩn Không Cần Chỉnh

CEO Thái Paris
Chọn size áo sơ mi phù hợp với vóc dáng không chỉ giúp tôn dáng mà còn tạo sự lịch lãm cho nam giới. Một người đàn ông có thể được đánh giá về gu...

Chọn size áo sơ mi phù hợp với vóc dáng không chỉ giúp tôn dáng mà còn tạo sự lịch lãm cho nam giới. Một người đàn ông có thể được đánh giá về gu thẩm mỹ tinh tế và thu hút ánh nhìn hơn. Đặc biệt, khi chỉ mặc áo sơ mi với quần tây hoặc quần jean mà không có vest hoặc blazer bên ngoài, chúng ta cần chú trọng đến việc chọn size áo số đo cơ thể nhiều hơn.

Trắng dệt Jacquard Trắng dệt Jacquard

1. Các cách chọn size áo sơ mi nam

Chọn size áo sơ mi thường chú trọng đến chiều cao và cân nặng của người mặc. Thông qua những thông số này, bạn có thể dễ dàng chọn được size thích hợp.

1.1 Chọn size áo sơ mi theo chiều cao, cân nặng

Các thương hiệu thời trang khi thiết kế và may áo sơ mi bán sẵn thường có thông số chung theo vóc dáng chuẩn. Áo sơ mi sẽ có từ size S cho đến size XXL, chỉ cần tính chiều cao và cân nặng, bạn sẽ chọn được các size tương đương.

Bạn có thể dựa vào các thông số này để mua áo sơ mi tặng cho đối tác, người thân, bạn bè, sếp... Hoặc nếu mua cho bản thân, ngoài việc dựa vào chiều cao và cân nặng, bạn nên đến trực tiếp các cửa hàng thời trang để thử trực tiếp. Bởi một số người dù theo tiêu chuẩn về chiều cao và cân nặng nhưng phần tay lại dài hơn, phần ngực lại rộng hơn, vai lớn hoặc bé sẽ không tạo nên được sự cân đối. Đến trực tiếp thử áo sơ mi sẽ giúp bạn chọn được size phù hợp nhất với cơ thể.

1.2 Chọn size áo sơ mi theo số đo cơ thể

Một cách để đảm bảo sự chính xác cao hơn là chọn áo sơ mi bằng cách đo các số đo của cơ thể. Đo vòng ngực, eo, cầu vai, chiều dài tay và chiều dài lưng. Khi đã có các số đo này, bạn có thể dựa vào bảng thông số của các thương hiệu thời trang để chọn size áo sơ mi phù hợp.

Trắng kẻ xanh Áo sơ mi dài tay Aristino ALS06202

2. Hướng dẫn cách đo áo sơ mi nam

Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách đo áo sơ mi bằng việc đo số đo của cơ thể để mua hoặc may những chiếc áo sơ mi phù hợp với cơ thể và vóc dáng nhất.

2.1 Đo kích thước vòng ngực

Đo ở phần rộng nhất của vòng ngực, đứng thẳng người và hơi ưỡn ngực về phía trước. Không nên đo quá sát trên cơ thể mà nên tăng thêm khoảng 3cm để tạo sự thoải mái khi chọn áo sơ mi. Cách tốt nhất là đo ở phần núm vú của nam giới để đảm bảo đo đúng phần ngực to nhất của nam giới.

Tương ứng với áo sơ mi, bạn nên cài hết cúc áo sơ mi, sau đó đặt áo sơ mi trên mặt phẳng, kéo áo rộng phẳng và dùng thước dây đo từ phần dưới nách của áo bên này sang phần dưới nách của áo bên kia. Khi mặc thực tế lên cơ thể, phần áo này chính là phần ngang bằng với ngực của nam giới.

2.2 Đo kích thước eo áo sơ mi

Nên đo phần eo tính theo phần thắt lưng của nam giới. Đo ở phần khoảng từ rốn lên cách đó khoảng 3cm. Bởi chúng ta sẽ không đo sát với vòng nút mà sẽ cộng thêm 5 đến 7cm để tạo sự thoải mái. Nếu đo trực tiếp trên áo sơ mi, bạn hãy nhìn ở phần giữa thân áo hoặc theo đường chít eo của áo để đo từ phần hạ eo lên là được.

2.3 Đo kích thước cầu vai

Đo từ cạnh ngoài của xương vai bên phải sang cạnh ngoài của xương vai bên trái. Không nên đo ngang mà hãy đo theo hình dạng cong của vai để có số đo vai chính xác nhất. Nếu đo trực tiếp trên áo sơ mi, cũng không nên đo ở đường nối nách phía sau lưng áo. Đo từ vai áo này dang vai áo khác và nối nhau thông qua phần áo nằm ngay dưới cổ áo.

Nếu đo cầu vai chính xác, áo sơ mi sẽ vừa sát với cơ thể, tạo nên vẻ đẹp hoàn thiện, đúng form chuẩn và mang đến cảm giác trịnh trọng, tinh tế hơn. Chỉ cần phần cầu vai bị rộng ra ngoài hoặc bó hẹp vào trong, áo sơ mi sẽ mất form dáng và không được đánh giá cao về gu thẩm mỹ. Một số người còn không đánh giá cao về kiến thức, độ chuyên môn và sự thành công khi nam giới mặc những chiếc áo sơ mi bị lỗi phần cầu vai.

Áo sơ mi dài tay Aristino ALS08002 Áo sơ mi dài tay Aristino ALS08002

2.4 Đo chiều dài áo lưng hoặc đo chiều dài cơ thể

Lấy điểm chuẩn từ đỉnh vai đến cuối mông để đo sẽ có số đo thích hợp nhất cho áo sơ mi. Hoặc có thể dùng phần chính giữa của phía sau cổ để đo đến phần cuối cùng của vạt áo sau.

Phần đo chiều dài lưng này rất quan trọng với những người muốn mặc áo sơ mi tự nhiên mà không sơ vin. Một số người có lưng quá dài sẽ cần tăng size áo. Hoặc nếu kích thước áo sơ mi của brand không hợp, bạn có thể chọn các brand thời trang khác. Lưng quá dài nên chọn các brand thời trang áo sơ mi nhập khẩu từ nước ngoài.

2.5 Đo chiều dài tay

Yêu cầu nam giới thẳng tay hết mức và đo từ phần ngoài cầu vai, dọc thẳng cánh tay cho đến cổ tay và quá khỏi mắt cá tay là được.

Ngoài việc đo chiều dài tay, bạn nên đo kích thước của cổ tay. Nam giới có kích thước cổ tay khác nhau, nếu không đo, có thể sẽ gặp khó khăn khi cài cúc áo ở phần tay.

Để áo mặc trong trạng thái thoải mái nhất, bạn nên đo bắp tay. Một số người tập gym có bắp tay to, rắn chắc. Nếu áo có bắp tay nhỏ hoặc bó sát, sẽ khó cử động và có thể làm bung đường chỉ nếu cử động mạnh.

2.6 Đo kích thước vòng cổ

Đứng thẳng và thoải mái nhất, sau đó đặt thước dây quanh vòng cổ. Dùng một ngón tay vào giữa vòng cổ và dùng ngón tay kia nới lỏng vòng cổ vừa đúng khoảng cách 1 ngón tay để tạo sự thoải mái. Ghi lại số đo của vòng cổ để dùng số đo này đo trực tiếp trên cổ áo sơ mi.

Khi đo trên áo sơ mi, bạn nên trải rộng cổ áo và đo từ mép cổ này sang mép cổ khác. Chiều dài của cổ áo sơ mi bằng với kích thước vòng cổ bạn đã đo trực tiếp trên cổ của mình. Vòng cổ quá rộng sẽ làm áo không đẹp và không đứng form. Vòng cổ quá chật cứng sẽ khiến áo sơ mi cảm giác khó chịu và không thoải mái.

Ngoài ra, bạn nên đo thêm đường nách để áo thoải mái ở phần nách. Hoặc nên đo vòng mông để phần đuôi áo không bó sát quá vào cơ thể. Khi đóng sơ vin hoặc ngồi, nếu phần rộng của áo nhỏ hơn phần mông của bạn, áo sẽ chật chội và có cảm giác khó chịu. Thậm chí, còn có thể làm bung cúc áo cuối cùng của áo sơ mi.

Trắng kẻ caro Áo sơ mi dài tay Aristino ALS08002

3. Một số lưu ý khi chọn size áo sơ mi nam

  • Mỗi thương hiệu thời trang sẽ có một thông số về các số đo khác nhau. Có thể ở brand này bạn sẽ mặc được size S nhưng sang brand khác bạn sẽ phải tăng lên size M. Vì vậy, nếu không trực tiếp thử áo sơ mi lên người, hãy hỏi thông số đo, kích thước áo tương đương với số đo cơ thể để đối chiếu dễ dàng nhất.

  • Nắm rõ số đo của cơ thể vào chính thời điểm bạn mua áo sơ mi. Có thể bạn sẽ tăng cân hoặc giảm cân nên cần thay đổi size áo sơ mi. Hoặc có thể bạn không tăng cân nhưng cơ ngực và cánh tay phát triển, cường tráng hơn cũng có thể phải đổi sang size áo khác.

  • Không phải lúc nào cũng nên chọn size theo bảng thông số của thương hiệu. Nếu có thời gian, hãy đến thử trực tiếp để đảm bảo sự chính xác cao hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên đo số đo vòng mông để phần vạt áo bên dưới không bó sát quá vào cơ thể.

  • Tùy vào áo sơ mi và cách mặc như sơ vin với quần tây hoặc những áo sơ mi rộng hoặc dài, để có những cách chọn size linh hoạt khác nhau.

  • Nếu chưa có kinh nghiệm chọn size áo sơ mi nam , bạn có thể liên hệ với các tư vấn viên của các cửa hàng thời trang để họ giúp bạn chọn size áo thích hợp nhất.

  • Size áo của các thương hiệu địa phương sẽ khác với size áo sơ mi nhập khẩu từ nước ngoài.

Áo sơ mi ngắn tay Aristino ASS119S2 Áo sơ mi ngắn tay Aristino ASS119S2

4. Nên mua áo sơ mi nam ở đâu để chuẩn size?

Áo sơ mi may chuẩn dáng và size nên chọn các thương hiệu thời trang trong nước. Hầu hết những thương hiệu này đều lấy chuẩn dáng đo của nam giới Việt Nam. Các thương hiệu áo sơ mi đến từ nước ngoài thường giảm size hoặc cần thử trực tiếp để đảm bảo đúng chiều cao và cân nặng của người Việt Nam.

Một trong những thương hiệu thời trang nam nổi tiếng hiện nay là Aristino. Aristino có chuyên gia thiết kế thời trang nam, nghiên cứu xu hướng thời trang, chất vải và vật liệu dệt chuẩn an toàn cho người dùng và thân thiện với môi trường. Từ màu sắc áo sơ mi, chất vải, độ co giãn và thông thoáng cho đến form dáng đều chuẩn nhất hiện nay.

Đến với Aristino, nam giới không chỉ có thể sở hữu áo sơ mi mà còn có thể tìm thấy quần tây, quần âu, suit vest, blazer và nhiều phụ kiện phối cùng áo sơ mi. Hiện nay, Aristino đã có chi nhánh trên khắp các tỉnh thành Việt Nam để đáp ứng nhu cầu thời trang cao cấp của phái mạnh. Hãy đến các cửa hàng Aristino để mua và sở hữu những chiếc áo sơ mi dáng chuẩn, nâng tầm phong độ và thể hiện đẳng cấp thời trang tốt nhất!

1