Xem thêm

Quần âu xếp ly nam có còn được ưa chuộng hay không?

CEO Thái Paris
Nếp gấp của quần là gì? Chúng có phải là xu hướng hot nhất mới nhất hay bạn nên mặc chúng ra ngoài và đi làm hay không? Hôm nay, chúng ta sẽ khám phá...

Nếp gấp của quần là gì? Chúng có phải là xu hướng hot nhất mới nhất hay bạn nên mặc chúng ra ngoài và đi làm hay không? Hôm nay, chúng ta sẽ khám phá thế giới quần âu xếp ly nam dành cho nam giới và mọi thứ bạn cần biết để đưa ra lựa chọn kiểu dáng tốt nhất có thể.

I. Quần âu xếp ly nam là gì?

Quần âu xếp ly nam được cố tình tạo ra những nếp vải gấp trên phần bụng hông của quần. Thay vì mặt trước phẳng lì như các mẫu quần âu công sở ngày nay, quần xếp ly là một lớp chất liệu được gấp vải kích thước khoảng 2-3 cm. Chúng làm cho vòng eo của người mặc trông vừa phải.

Tùy thuộc vào vóc dáng của bạn, quần âu xếp ly nam giúp bạn trở nên nổi bật theo phong cách nhẹ nhàng, gọn gàng. Trong những năm 50 và 60, bạn sẽ không bao giờ mặc quần ngang hông, tuy nhiên, trong hai thập kỷ qua, các kiểu quần này lại trở thành xu hướng. Ngày nay cũng bắt đầu có xu hướng quay trở lại với lối thiết kế này.

Chiều cao của thắt lưng cùng với đường cắt phía trước và phần chân có thể tạo nên hoặc phá vỡ vẻ ngoài của bạn và sử dụng một cách thông minh có thể giúp bạn bù đắp những phần cơ thể mà bạn không thích. Chúng được thiết kế theo kiểu quần cạp thấp để phối với áo sơ mi trông nổi bật hơn.

Không phải tất cả các nếp gấp đều được tạo ra như nhau. Các nếp gấp trên quần có thể hướng về phía dây kéo (gọi là nếp gấp hướng về phía trước) hoặc hướng túi của bạn (nếp gấp ngược). Quần kiểu Anh thiên về các nếp gấp phía trước, trong khi quần kiểu Ý/Neapolitan thiên về các nếp gấp khác. Thông thường, bạn sẽ thấy quần âu xếp ly nam đôi của nam giới có hai nếp gấp, nhưng cũng có thể tìm thấy bất kỳ thứ gì từ một bên đến bốn nếp gấp.

Các nếp gấp cũng mang lại hình dáng cho quần nam. Có một quan niệm sai lầm phổ biến rằng đàn ông không có hình dáng ở vùng từ eo đến hông. Đây không phải là sự thật. Chúng ta không có những đường cong của phụ nữ, nhưng nhiều người đàn ông có phần eo hẹp hơn so với mông, và phần mông lại dài xuống hông. Các nếp gấp là một cách tuyệt vời để định hình chất liệu nhằm giải quyết vấn đề này mà không để từng centimet vải bám vào hình dáng của bạn. Kết quả là bạn có thể có được vòng eo thon gọn nhưng vẫn giữ được 'khoảng thở'. Với suy nghĩ này, hãy thử một số kiểu quần âu xếp ly nam cả hướng và số lượng nếp gấp đều có thể thay đổi mức độ vừa vặn với bạn.

II. Cách mặc quần xếp ly nam như thế nào cho đẹp?

Có lẽ ưu điểm tuyệt vời nhất của quần xếp ly là chúng có thể mặc lên hoặc xuống một cách dễ dàng. Chúng thể hiện nét truyền thống nhưng không quá trang trọng và có thể được đổi mới thông qua góc nhìn của một người đàn ông hiện đại.

1. Phối quần xếp ly với áo khoác vest hoặc blazer

Điều đáng chú ý là quần âu xếp ly nam khá phù hợp với những người có đôi chân dài hay ngắn. Vì trông bạn vẫn gọn gàng và lịch sự. Đây cũng là một cách tuyệt vời để nam giới cân bằng tỷ lệ chân và thân mình. Quần cạp trễ có thể làm chân ngắn lại, điều này không tốt nếu bạn đã có thân hình dài. Vì vậy, nên cân nhắc việc chọn quần xếp li có cạp cao vừa phải.

Những đường sọc rộng hơn, những chiếc áo vest nam cao cấp gọn gàng là sự bổ sung tuyệt vời cho hầu hết các bộ vest, bộ vest 2 mảnh và những món đồ lấy cảm hứng cổ điển khác. Chọn áo vest hoặc blazer màu trơn cũng là lựa chọn an toàn với gam màu: đen, xanh than, màu ghi, màu xanh dương, màu chì, họa tiết kẻ caro.

Dù bạn mặc gì bên ngoài, hãy cố gắng đừng để nó che mất quần, tất nhiên là ngoại trừ một chiếc áo khoác vest hoặc blazer thích hợp có phần hở phía trước. Phần eo to hơn làm cho các nếp gấp trở nên vô nghĩa và có thể tạo cảm giác bụng phệ. Chúng tôi cũng khuyên bạn nên cân nhắc việc cân nhắc cổ tay áo cho chiếc quần xếp ly của mình vì nó mang lại sự đối trọng về mặt hình ảnh đẹp mắt với chi tiết ở phía trên. Không có kiểu dáng nào đẹp hơn cho những người đàn ông không thích đeo thắt lưng, vì các nếp gấp tạo thêm sự thú vị về mặt thị giác.

2. Phối quần xếp ly với áo polo hoặc áo phông

Mặc quần âu xếp ly đảm bảo bạn luôn hiện đại và tránh những nếp gấp góp phần tạo nên vẻ ngoài luộm thuộm. Nếu bạn không chắc chắn liệu mình có thích kiểu xếp ly hay không, hãy tìm những chiếc quần có chất liệu vải nhẹ hơn như vải bamboo, vải rayon, và thử chúng trước.

Việc phối quần âu xếp ly nam với áo polo hoặc áo phông là gợi ý tuyệt vời cho những ngày đi làm công sở mùa hè hoặc mùa thu. Chọn quần có một nếp gấp đơn, thường sẽ thẳng hàng với nếp gấp ở chân của bạn, cũng là một cách tuyệt vời để thử nghiệm. Chọn áo polo/áo phông màu trắng, màu xám, màu xanh pastel, màu cam, màu đen là những gam màu cơ bản được yêu thích nhất.

3. Phối quần xếp ly với áo hoodie

Hãy nhớ rằng nếu có bất kỳ phản đối nào đối với quần âu xếp ly nam thì đó là vì chúng chưa được ưa chuộng nhiều lắm trong những năm trở lại đây. Vì vậy hãy bổ sung và lựa chọn những đường nét gọn gàng và hiện đại. Hãy thử phối với những chiếc áo hoodie cao cấp, sành điệu, được cắt may đẹp mắt đều mang lại cảm giác hiện đại, sẽ nâng tầm vẻ ngoài trẻ trung hơn.

4. Phối quần xếp ly với áo sơ mi

Những chiếc áo sơ mi nam cao cấp được gợi ý phối với quần xếp ly nam là lựa chọn hoàn hảo nhất. Dựa trên sự lịch lãm cũng như tính chất thanh lịch của dòng áo sơ mi đem lại, outfit này đánh bại mọi outfit công sở.

Bạn có thể lựa chọn một chiếc áo sơ mi màu trắng, màu xanh, màu hồng, màu nâu cùng với quần xếp ly nam màu đen, màu xám, màu xanh than chẳng hạn. Đây là những gam màu chủ yếu được sản xuất và bày bán trên khắp các gian hàng thời trang cao cấp đến giá rẻ.

5. Phối quần xếp ly với phụ kiện

Những đôi giày thể thao nhẹ nhàng, năng động cùng với những chiếc kính râm và mũ lưỡi trai là những phụ kiện nên phối cùng với quần âu xếp ly nam. Không nên chọn một chiếc đồng hồ đi theo, bởi vì chúng không phù hợp với oufit này.

Ý tưởng là tạo ra một không khí thoải mái nhưng không cẩu thả hay lười biếng. Hãy tránh những phụ kiện bình thường khác dành cho nam giới, chẳng hạn như cà vạt nam và để những nếp gấp tạo điểm nhấn bằng những phụ kiện sắc nét hơn.

III. Quần xếp ly nam còn được ưa chuộng trong thời trang hay không?

Mặc dù những nếp gấp trông có vẻ thoải mái nhưng chúng tôi khuyên bạn không nên quá tùy tiện về nó. Hãy chắc chắn rằng bạn có chiếc quần có độ rủ tốt và vừa vặn hoàn hảo, đồng thời giữ được các chi tiết sắc nét để trông bạn đẹp mắt và sạch sẽ, không lỗi thời và luộm thuộm.

1. Nên chọn quần xếp ly hay quần không nếp?

Về cốt lõi, sự lựa chọn giữa quần âu xếp ly nam và quần không nếp gấp phụ thuộc vào sở thích của bạn. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên có khả năng thích ứng cao trong mọi tình huống và có sẵn cả 2 loại trong tủ đồ.

Kiểu quần xếp ly nam bạn có thể mặc đi làm mùa đông là hợp lý nhất, hoặc mặc đi chơi khi phối với áo polo và áo phông vào mùa thu. Kiểu quần không nếp gấp lại phù hợp với tất cả mọi tình huống, điều kiện thời tiết. Bởi vì chúng mang thiết kế tối giản, lịch lãm và cuốn hút chung cho nam giới.

Bạn chọn phom dáng như thế nào cho phù hợp với các kiểu quần âu xếp ly cho bản thân. Nam giới trẻ dưới dưới 29 tuổi, tôi nghĩ bạn nên mặc dáng slim fit, dáng ôm vừa cơ thể. Nam giới trên từ 30 tuổi bạn nên chọn quần regular fit, dáng rộng thoải mái, không quá rộng.

Quần tây âu phẳng phía trước có đường viền và vẻ ngoài gọn gàng trong quần nam cạp trễ, vì vậy nếu bạn thích quần ôm sát hông thì chúng là lựa chọn tốt hơn. Hãy nhớ rằng ăn mặc nghệ thuật có nghĩa là cân bằng tổng thể diện mạo của bạn, không bị ám ảnh bởi một bộ phận nào đó. Vì vậy, thật tốt khi xem xét những gì bạn đang mặc. Ví dụ, một kiểu áo khoác rất cầu kỳ - như bộ vest hoặc tuxedo hai hàng khuy đã là một chi tiết phong cách vô cùng ấn tượng.

2. Khi nào nên sử dụng quần âu xếp ly?

Quần âu xếp ly thường đi kèm với cảm giác vừa vặn hơn, nhưng thực tế không nhất thiết phải như vậy. Bạn cũng sẽ tìm thấy phong cách hiện đại hơn với kiểu dáng ôm vừa vặn.

Bạn có thể muốn sử dụng quần xếp ly khi không muốn đeo thắt lưng, vì nó tránh được sự cồng kềnh cho cả hai nhưng vẫn mang lại sự thú vị cho vòng eo.

Quần xếp ly là sự bổ sung tuyệt vời cho vẻ ngoài giản dị của công sở, thể hiện sự ăn mặc sang trọng mà không quá lố.

Tương tự, chúng có thể là một chi tiết ấn tượng khi mặc blazer để tăng thêm sự thú vị mà không cần đến 'khung hình' của một bộ vest đầy đủ.

Mặc dù điều này có vẻ phản trực giác nhưng chúng tôi khuyên những người đàn ông có vòng eo nặng hơn nên cân nhắc những nếp gấp mỏng và gọn gàng. Mặt trước phẳng có thể quá bám và chật, tạo cảm giác bạn nặng nề hơn.

Mặc dù lời khuyên chung dành cho những người đàn ông mảnh khảnh là tránh nếp gấp, nhưng bạn có thể bỏ qua điều này bằng cách chọn những loại vải nhẹ hơn, như quần vải lanh có nếp gấp, và giữ những nếp gấp gọn gàng hơn, nhỏ hơn và vừa vặn. Hãy nhớ rằng, bạn mặc quần chứ không phải ngược lại, vì vậy hãy đánh giá điều này bằng mắt.

Các nếp gấp giúp đùi rộng rãi hơn. Điều này làm cho chúng trở nên tuyệt vời đối với những người đàn ông có bắp đùi phát triển, những người ngồi nhiều và những người rất năng động nhưng phải mặc vest.

3. Quần âu xếp ly có tạo nhiều phong cách được không?

Hiện nay, quần âu xếp ly dành cho nam không còn có nhiều phong cách nữa. Chúng đạt đến đỉnh cao về phong cách vào những năm 1980, khi chủ nghĩa tiêu dùng quá mức đặc trưng của thập kỷ này cũng được lặp lại trong những thời trang sử dụng nhiều vải. Vì vậy, vì nó liên quan nhiều đến 'khaki' và quản lý cấp trung, được sử dụng sai cách. Cho nên bạn có thể tạo ra hiệu ứng lỗi thời tương tự nếu không biết chọn và phối quần âu xếp ly đúng cách.

Nhìn ngược thời gian một chút từ những năm 80 đến biểu tượng của Hollywood như Carey Grant hay Bond của Sean Connery. Họ cũng mặc quần âu xếp ly nam nhưng không tạo hiệu ứng chảy xệ, rộng thùng thình như vậy. Nó nằm ở việc cắt may sao cho các nếp gấp di chuyển theo vóc dáng cơ thể và chỉ sắp xếp vải theo một cách cụ thể, thay vì tạo ra những nếp nhăn và phồng vải không mong muốn do dư thừa không cần thiết.

Vì vậy, để sở hữu quần âu xếp ly nam cao cấp, hiện đại, chúng ta nên đặt may theo các tiêu chí được gợi ý ở trên. Chỉ có như vậy nó mới đáp ứng được đồ đẹp mà không lỗi thờ.

Lời kết

Bây giờ bạn đã biết tất cả về quần âu xếp ly nam. Chúng ta đã xem xét cách để biết chúng có phù hợp với dáng người của bạn hay không, cách tạo kiểu để chúng trông hiện đại thay vì lỗi thời và cách quyết định giữa các nếp gấp. Với tất cả những điều này trong tay, bạn đã mở ra một cánh cửa phong cách mới cho mình. Bạn sẽ thử kiểu quần âu xếp ly hay mặc quần không nếp gấp?

1