Xem thêm

Sat Nam: Khám phá ý nghĩa sâu sắc

CEO Thái Paris
Hình ảnh: Người phụ nữ đang châm ngòi - Ý nghĩa Sat Nam Sat Nam có nghĩa là "sự đúng đắn của bản thân". Trong ngôn ngữ thần thánh Gurmukhi, Sat đồng nghĩa với "sự...

Sat Nam Hình ảnh: Người phụ nữ đang châm ngòi - Ý nghĩa Sat Nam

Sat Nam có nghĩa là "sự đúng đắn của bản thân". Trong ngôn ngữ thần thánh Gurmukhi, Sat đồng nghĩa với "sự thật" và Nam đồng nghĩa với "bản sắc". Sat Nam (còn được gọi là Sat Naam) là câu thần chú thần thánh phổ biến nhất trong thực hành Kundalini Yoga.

Câu thần chú này được coi là "hạt giống" (Bij) và trong hạt giống đó chứa đựng toàn bộ tri thức của một cây lớn đã trưởng thành. Hạt giống đại diện cho sự đúng đắn của bản thân, sự thật của linh hồn. Chanting câu thần chú này giúp cân bằng ngũ hành (Tattvas), đánh thức linh hồn và mang đến sự hiện tại cho số phận của bạn.

Nói cách khác, khi bạn chant một câu thần chú hạt giống (Bij), hạt giống âm thanh sẽ được trồng vào tiềm thức của bạn. Sat là sự thật. Nam là bản sắc rung động của chúng ta, và chúng ta sẽ trở nên như những gì chúng ta rung động.

"Sat Naam là câu thần chú hạt giống. Nó rất nhỏ nhưng rất mạnh mẽ. Những điều lớn lao sẽ phát triển từ nó. Nếu việc ở bên cùng Thiên Chúa và biết về ý thức cao hơn của mình không được ghi vào số phận của bạn, câu thần chú này sẽ khắc vào số phận của bạn." - Yogi Bhajan

Bạn tự hỏi Sat Nam có ý nghĩa gì?

video der Serie "Was ist", erstellt von Brett Larkin für YOGITIMES -Sat Nam Bedeutung Video trong chuỗi "Cái gì là", do Brett Larkin tạo ra cho YOGITIMES - Ý nghĩa của Sat Nam

Ý nghĩa của Sat Nam trong Yoga giống như một vị vua nói rằng để trở thành nhà giáo sư, cứ ở lại nơi bạn đang đứng. Trải nghiệm Yoga (sự thống nhất) với ý thức thần thánh diễn ra TRONG bạn. Vì vậy, khi bạn đồng hợp với sự thật cao nhất của mình, Sat, và rung động với bản sắc, Naam, mọi thứ sẽ đến với bạn.

Qua việc chant những câu thần chú thần thánh cụ thể, bạn có thể trải nghiệm sự hài hòa rung động trong Thiên Chúa. Đây là một khoa học về cách rung động âm thanh ảnh hưởng đến tâm trí, tinh thần và cơ thể thông qua sự di chuyển của lưỡi trong miệng.

Sự di chuyển của lưỡi kích thích các điểm kinh huyết như một bàn phím được nhập vào máy tính và thông qua khoa học này, chúng ta có thể trải nghiệm sự thật và sự kết nối của mình với Thiên Chúa bên trong.

Sat: sự thật được xác định (được đặt tên). Sat cộng Nam: thực tại đúng nghĩa được xác định trong sự thật.

Thường thì câu thần chú này được chant vào cuối một buổi Kundalini Yoga với hai tay gập tay trước trung tâm trái tim sau một hơi thở sâu trong một cách dài. Sự thật là bản sắc của chúng ta. Chúng ta là rung động của sự tồn tại.

Sat Nam Bedeutung, người phụ nữ ngồi thiền, ý nghĩa của sat naam là gì Hình ảnh: Người phụ nữ ngồi thiền, ý nghĩa Sat Nam

Trải nghiệm của tôi khi chant Sat Nam

Khi lần đầu tiên tôi chant câu thần chú Sat Naam ở cuối một buổi Kundalini Yoga tại Golden Bridge ở Los Angeles, tôi cảm nhận được sự tỉnh thức trong tôi. Một cảm giác toàn diện, sự chấp nhận và sự nhớ lại tràn đầy tôi. Đó là một trong những khoảnh khắc đầu tiên tôi nghĩ, wow, có lẽ tôi không chỉ là giọng nói trong đầu và cơ thể này, không chỉ có tôi, có lẽ có một sự thật cao hơn những gì tôi đã từng trải nghiệm.

Câu thần chú tuyệt vời này đã thay đổi cuộc sống của tôi và luôn đưa cho tôi nhắc nhở nhỏ về sự thật, sự nhớ lại. Những kỷ niệm về linh hồn của tôi, về Thiên Chúa và về mối liên kết không thể tách rời mà chúng có. THIÊN CHÚA VÀ TÔI, TÔI VÀ THIÊN CHÚA LÀ MỘT - SAT NAM.

Có nhiều cách để thực hành Sat Naam

Hãy nhớ rằng ý nghĩa của Sat Nam không phải là một nghi thức tôn giáo, mà chỉ là một từ thiêng liêng và tâm linh, có thể thực hành độc lập với hệ thống tín ngưỡng của bạn.

1. Trong khi đi bộ

Thiền không nhất thiết phải chỉ thực hiện khi ngồi. Bạn có thể sử dụng câu thần chú để đi cùng mỗi bước chân của mình (khi bạn di chuyển bàn chân phải, bạn nói Sat và khi bàn chân trái, bạn nói Nam).

2. Nằm nghỉ

Khi bạn chuẩn bị đi vào giấc ngủ hoặc muốn được nghỉ ngơi, hãy bắt đầu lặp lại câu thần chú trong tĩnh lặng. Theo dõi hơi thở của bạn với mỗi từ, hít thở vào (Sat) và thở ra (Nam).

3. Ngồi

Hãy chọn một nơi trong nhà bạn mà bạn cảm thấy thoải mái. Bạn có thể ngồi tựa hình chữ nhật hoặc trong vị thế khác mà bạn có thể chịu đựng trong một khoảng thời gian. Cảm nhận cảm giác rung động của câu thần chú đi suốt cột sống khi bạn phát âm lời thần chú linh thiêng. Sat kéo dài và Nam kéo dài, lặp đi lặp lại cho đến khi một tấm màn của sự yên bình trải lên bạn.

Điểm mấu chốt (Ý nghĩa của Sat Nam)

Khi bạn chant những câu thần chú linh thiêng như Sat Nam và Wahe Guru (Wow, tôi ở trong trạng thái phấn khích của Thiên Chúa), bạn cho phép cuộc sống của mình trở nên biến đổi và bắt đầu nuôi dưỡng lòng tin sâu hơn và hiểu biết sâu sắc hơn về chính mình.

Sự thật là gì đối với bạn?

Sat Nam của bạn là gì?

Ý nghĩa thật sự của danh tính của bạn là gì?

Khi bạn khám phá được sự thật của mình, bạn có thể trở thành chính mình.

THIÊN CHÚA VÀ TÔI, TÔI VÀ THIÊN CHÚA LÀ MỘT - SAT NAM.

Hãy để chúng tôi biết trong phần bình luận dưới đây nếu bạn thích bài viết của chúng tôi về ý nghĩa của Sat Nam.

1