Xem thêm

Suit - Nghệ thuật phối suit nữ siêu sang chảnh và phong cách

CEO Thái Paris
Suit không còn xa lạ với những cô nàng công sở. Chị em thường thấy suit là những bộ đồ nghiêm túc, lịch sự và đôi chút cứng nhắc để mặc đi làm. Tuy nhiên,...

Suit không còn xa lạ với những cô nàng công sở. Chị em thường thấy suit là những bộ đồ nghiêm túc, lịch sự và đôi chút cứng nhắc để mặc đi làm. Tuy nhiên, cũng có không ít những outfits suit độc đáo và thời trang để nàng khoe cá tính. Vậy suit là gì? Khái niệm suit có gì khác với vest hay blazer? Cùng tìm hiểu trong nội dung dưới đây.

suit Suit nữ thanh lịch cho cô nàng công sở

Suit là gì?

Rất nhiều người nhầm tưởng suit và thường gọi chúng là vest. Đây là một điều sai lầm không chỉ các khách hàng hay gặp phải mà còn có một số hãng thời trang. Vậy thuật ngữ suit là gì? Nguồn gốc, lịch sử ra đời của nó như thế nào? Tiếng Anh dịch chuyên ngành may mặc ra sao?

Suit là gì Suit là gì?

Theo từ điển Tiếng Việt, suit là một set âu phục gồm đầy đủ các trang phục nhỏ hơn như suit jacket, vest và quần tây trong một bộ cơ bản. Một số set suit của nữ sẽ có thêm chân váy ôm hoặc chân váy bút chì. Một bộ suit sẽ có ít nhất áo và quần, nếu đầy đủ thì sẽ có thêm cả vest hay còn gọi là áo gile.

Set đồ suit màu vàng chanh Set đồ suit màu vàng chanh

Suit nữ là gì?

Ngay cả phái nữ cũng không thể cưỡng lại sức hút của món đồ này. Với phái nữ, những bộ suit sẽ có nhiều kiểu cách, chất liệu và hoạ tiết hơn so với phái nam. Tất nhiên, cũng không thể thiếu những chiếc quần tây (Dress Trouser) hay những chiếc áo gile.

Suit nữ là gì? Suit nữ là gì?

Thậm chí, xu hướng thời trang hiện nay khiến cho những bộ suit của chị em có rất nhiều cách kết hợp khác nhau. Mặc đi làm khác, mặc đi chơi khác, mặc ở những bữa tiệc lại có kiểu dáng khác. Chúng chẳng hề nhàm chán như bộ 3 của phái nam, cũng không hề cứng nhắc mà có thể linh hoạt trong mix match. Bạn có thể phối áo suit cùng quần ống rộng, áo ống bên trong. Rất nhiều chị em lại yêu thích những chiếc áo sơ mi cách điệu, áo blouse hay những chiếc quần cạp cao culottes.

Các ngôi sao showbiz cũng không cưỡng lại sức hút của item này Các ngôi sao showbiz cũng không cưỡng lại sức hút của item này

Phân biệt suit, vest và blazer

Để phân biệt suit và vest luôn khiến cho các cô nàng đau đầu. Nếu bạn cũng đang thắc mắc về điều này, dưới đây là những gạch đầu dòng giúp bạn hiểu ngay vấn đề.

  • Suit: Là một bộ, một set đồ gồm đầy đủ quần và áo. Có thể là áo vest hoặc áo blazer hay suit jacket. Với quần thì có thể là quần tây, quần âu hoặc những chiếc quần jean. Với phái nữ sẽ có thêm chân váy. Bộ suit còn được gọi theo từ mượn tiếng Pháp là Comple hay com-lê.

  • Vest: Có rất nhiều người lầm tưởng áo vest là áo khoác bên ngoài và gọi chúng là áo suít. Thực chất áo vest là một chiếc áo không có tay, thường được mix bên trong những set suit 3 mảnh. Cách gọi khác của item này là gile hay Waistcoat.

  • Blazer: Áo blazer thường sẽ có thiết kế thoải mái và đa dạng hơn. Không quá nghiêm túc và thường sẽ không có đệm vai dày. Khi áo suit không mix cùng quần tây mà mix cùng quần jean hay những item khác thì sẽ được gọi là blazer.

Áo blazer trẻ trung, thể thao mặc thoải mái Áo blazer trẻ trung, thể thao mặc thoải mái

Tất nhiên, các cô nàng trẻ trung và cá tính cũng hoàn toàn có thể chọn cho mình những set suit nữ cách điệu, hiện đại hơn để thể hiện bản thân. Dù mặc gì, quan trọng nhất vẫn là phù hợp với mình phải không nào?

Những set suit được may đo thủ công hoặc dùng công cụ công nghiệp may sẵn đều có thể đem đến cho nàng những set đồ đẹp. Dưới đây là một số cách chọn và phối hợp suit nữ xinh xắn và thời thượng.

1. Áo thun trắng mặc cùng suit nữ

Áo phông là một lựa chọn hàng đầu cho các cô nàng muốn mặc suit mà không muốn quá nghiêm túc. Tùy từng ngữ cảnh mà sẽ chọn kiểu áo phông phù hợp. Áo trơn hay áo hoạ tiết đều nên cân nhắc kỹ trước khi quyết định.

Mix cùng áo phông trắng basic Mix cùng áo phông trắng basic

2. Phối suit nữ cùng áo croptop

Áo croptop là một lựa chọn không tồi khi bạn muốn mix match cùng suit. Tuỳ theo không gian bạn sẽ đến mà bạn có thể sơ lược thể thống của bộ đồ. Nếu mặc đi chơi, mix cùng áo croptop sẽ là một outfit thú vị. Đừng quên những món trang sức như vòng cổ hay khuyên tai bạn nhé.

Kết hợp cùng áo croptop hở rốn sành điệu Kết hợp cùng áo croptop hở rốn sành điệu

3. Áo hai dây cũng là lựa chọn không tồi

Ngoại trừ áo croptop, bạn cũng có thể chọn áo hai dây để mix match. Nếu muốn tạo "giao diện việt nam 100%", bạn có thể thay chiếc quần âu bình thường thành quần culottes của bộ áo dài.

Mặc cùng áo hai dây cũng là cách mix match nàng nên thử Mặc cùng áo hai dây cũng là cách mix match nàng nên thử

4. Phối ngay cùng áo ống

Tất nhiên không chỉ có các loại áo ngắn sẽ phối được cùng suit mà bạn còn có thể chọn áo ống để mặc cùng. Outfit toàn bộ màu đen cũng giúp bạn trở nên cuốn hút và nổi bật. Đặc biệt, sự xuất hiện của một chiếc túi xách đeo chéo cũng sẽ làm bạn bắt mắt hơn.

Outfit full đen cực ngầu Outfit full đen cực ngầu

5. Kết hợp cùng áo cổ V quyến rũ

Khi mix phụ kiện, bạn cần lưu ý chiều dài của vest và đến các quy tắc kỹ thuật để có những set đồ hoàn hảo nhất.

Phối cùng áo sơ mi cách điệu cổ V Phối cùng áo sơ mi cách điệu cổ V

6. Mặc suit với quần ống rộng thanh lịch

Outfit này sẽ giúp bạn tạo dựng phong cách thể thao. Thắt lưng màu nâu nổi bật, là điểm nhấn hoàn hảo khiến set đồ vừa thể hiện được phong cách cá nhân của bạn, vừa có nét lịch sự, trẻ trung.

Quần ống rộng tôn dáng Quần ống rộng tôn dáng

7. Kết hợp cùng quần baggy cá tính, phong cách

Outfit này tạo cảm giác cá tính và phong cách. Quần baggy siêu cá tính, phần ống chân bó chặt cùng thắt lưng đính khuy biến tấu thời trang. Khuyên tai hay giày cao gót cũng là item không thể thiếu để có một set đồ đẹp.

Mix cùng baggy cách điệu cực trendy Mix cùng baggy cách điệu cực trendy

8. Phối suit cùng chân váy bút chì duyên dáng

Chiếc chân váy bút chì dáng dài với gam màu xanh bơ thống nhất cùng áo suit jacket. Thiết kế tối giản, phù hợp với nhiều công việc khác nhau. So về kinh tế, đây là set đồ rất đa năng vì vừa có thể mặc đi làm, vừa có thể mặc đi chơi. Bạn có thể chọn thêm những gam màu khác ngoài màu xanh bơ. Ví dụ như màu hồng thanh long hay màu vàng kem đang hot hit gần đây.

Phối cùng chân váy bút chì nữ tính Phối cùng chân váy bút chì nữ tính

9. Áo thun bó - Lựa chọn hàng đầu của nàng công sở

Nếu bạn chọn giày da cho outfit này, hãy thêm một chiếc túi xách cùng chất liệu hoặc hoạ tiết. Chị em công sở khi mặc suit thường sẽ mix cùng áo thun bó cổ tim hoặc cổ đổ. Những dáng cổ áo này cũng rất hợp mốt và tôn dáng.

Mix cùng áo thun bó cho cô nàng công sở Mix cùng áo thun bó cho cô nàng công sở

10. Mix suit nữ cùng áo sơ mi trắng

Những tông màu sẽ có cách dùng khác nhau. Màu vàng mix cùng áo sơ mi màu trắng vừa đơn giản mà lại không sợ xỉa ra sai lầm gì. Chiếc áo sơ mi với phần tay áo loe nữ tính. Chân váy xoè duyên dáng. Outfit cực tuyệt cho nàng công sở đó nha.

Mặc cùng áo sơ mi trắng Mặc cùng áo sơ mi trắng

Tất nhiên, không thoải mái như những bộ váy áo thông thường, nhưng không thể phủ định vẻ đẹp của bộ suit nữ. Nếu bạn là một cô nàng công sở, muốn phong cách thời trang của mình ấn tượng, cuốn hút và sang chảnh hơn thì nhất định không được bỏ qua item này.

1