Xem thêm

Mẹo tái chế quần áo cũ thành những vật dụng hữu ích

CEO Thái Paris
Bạn có quá nhiều quần áo và tủ đồ của bạn không còn chỗ để chứa thêm? Bạn không muốn vứt bỏ những bộ quần áo cũ? Hay khi bạn phải chuyển nhà và không...

Bạn có quá nhiều quần áo và tủ đồ của bạn không còn chỗ để chứa thêm? Bạn không muốn vứt bỏ những bộ quần áo cũ? Hay khi bạn phải chuyển nhà và không muốn vứt bỏ những bộ quần áo? Hãy tái chế những bộ quần áo cũ của bạn để biến chúng thành những vật dụng mới, những phụ kiện tự làm với sự sáng tạo của riêng bạn. Điều này không chỉ tiết kiệm mà còn giúp bạn có những items thời trang độc đáo và đầy ý nghĩa.

Biến áo sơ mi và quần dài thành vỏ gối

Bạn có thể biến những bộ quần áo cũ thành những vỏ gối hữu ích. Nếu những bộ quần áo này mang một ý nghĩa đặc biệt với bạn, thì càng tốt.

Hãy cắt những quần áo cũ thành hình vuông hoặc chữ nhật, sau đó may để giữ cho hình dạng cố định, và bọc quanh chiếc gối bạn thường dùng hoặc nhét bông gòn vào bên trong. Những chi tiết đẹp nhất của áo sơ mi như cạp quần hoặc cổ áo sẽ làm cho chiếc gối của bạn thêm phong cách. Đừng quên giữ lại dây kéo hoặc nút của áo hoặc quần, bạn có thể cần đến chúng một lúc nào đó.

Biến áo sơ mi thành vỏ gối Biến áo sơ mi thành vỏ gối

Biến áo sơ mi thành túi treo tường

Những vật dụng nhỏ trong nhà thường gây bối rối vì không biết để chúng ở đâu cho không bị thất lạc. Bạn có thể may 2 vạt áo sơ mi cũ lại với nhau để tạo thành một chiếc túi treo tường đa năng, có thể đựng bất cứ đồ gì từ remote tivi, nút, kim, chỉ hay báo cũ để bạn không phải tìm kiếm lâu. Nếu bạn muốn chiếc túi lớn hơn, bạn có thể may thêm một miếng vải hình chữ nhật ở giữa hai vạt áo.

Biến áo sơ mi thành những chiếc túi treo tường Biến áo sơ mi thành những chiếc túi treo tường

Làm màng lọc thực phẩm

Chọn những chiếc áo sơ mi có chất liệu vải dệt thưa để tạo thành một bộ lọc trong nhà bếp. Bạn chỉ cần cắt một mảnh vải phù hợp để đặt lên miệng hũ hoặc bát để lọc các bã thực phẩm. Dùng một sợi dây thun để giữ các mảnh vải cố định. Hãy đảm bảo mặt vải căng và không chùng xuống để lọc sạch.

Làm túi màng lọc thực phẩm Làm túi màng lọc thực phẩm

Làm khăn lau

Quần áo cũ thường là lựa chọn tốt để làm khăn lau vì chúng mềm mại và thấm hút tốt hơn. Áo thun rất phù hợp để lau khô tóc sau khi gội đầu, trong khi khăn bông thường làm tóc khô và mất đi độ bóng. Áo chất liệu Flanel có thể được sử dụng để làm sạch giày, kính cửa và các vật liệu sáng như crôm.

Tận dụng cho thú cưng

Vào những ngày đông lạnh, chắc hẳn chó và mèo nhà bạn sẽ rất biết ơn khi có một chiếc quần áo cũ làm ổ nằm để tránh lạnh. Hoặc chiếc áo em bé cũ có thể trở thành áo mới cho thú cưng, rất phù hợp và đáng yêu.

Tái chế đầm cũ

Có nhiều cách để tái chế những chiếc đầm cũ. Bạn có thể sử dụng những mảnh vải đẹp để tạo nơ nhỏ hoặc cài tóc cho bé. Nếu muốn áo của bạn trở nên độc đáo hơn, hãy thử sử dụng áo cũ có chất liệu mỏng như silk hay voan để làm bèo nhún và nơ.

Tái chế đầm cũ Tái chế đầm cũ kiểu 1

Tái chế đầm cũ kiểu 2 Tái chế đầm cũ kiểu 2

Nếu bạn có kỹ năng may và biết một tiệm may chuyên nghiệp, bạn có thể mang những chiếc váy đầm bầu hoặc những chiếc váy được thừa hưởng từ mẹ để may lại thành đầm mới.

Chỉ cần vài phút sáng tạo, những bộ quần áo cũ của bạn đã trở nên hữu ích không ngờ. Hãy tiếp tục khám phá những công dụng khác của chúng bằng sự sáng tạo của bạn!

1